Logo trang giá thuốc
 

 
 
Quảng cáo
 
Thông tin sức khỏe

5 thói quen giúp sống khỏe sống lâu

Chủ nhật 06/03/2016 10h:57
5 thói quen giúp sống khỏe sống lâu

Nếu bạn muốn sống khỏe hơn và thọ hơn, hãy tập cho mình thói quen sau đây để duy trì sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

Theo Live Strong, để đẩy lùi quá trình lão hóa và chiến đấu chống lại các căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư, tiểu đường…bạn hãy duy trì 5 thói quen sau:

5 thói quen giúp sống khỏe sống lâu
Rau quả nhiều màu sắc cung cấp đa dạng dịnh dưỡng và các chất chống oxy hóa. Ảnh: Live Strong

1. Ăn nhiều trái cây và rau nhiều màu sắc



Những người ăn nhiều rau quả các loại thường ít mắc các bệnh mãn tính. Họ duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý và sống lâu hơn. Màu sắc đa dạng của các loại rau củ thể hiện sự đa dạng về dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa.



Từ góc độ dinh dưỡng, rau quả giúp giảm quá trình lão hóa rất hiệu quả. Ví dụ, cà rốt màu cam chưa nhiều beta-carotene, tiền chất của vitamin A, có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch tối ưu, quả việt quất màu xanh tím chứa anthocyanins giúp chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn đa dạng các loại rau củ mỗi ngày để cải thiện sức khỏe, chống lão hóa.



2. Thường xuyên bổ sung omega-3



Omega-3 là yếu tố quan trọng trong việc duy trì tuổi trẻ. Tiến sĩ tim mạch Ramin Farzaneh, bệnh viên San Francisco đã nghiên cứu về ảnh hưởng của EFA và DHA (thành phần của axit omega-3) đến quá trình lão hóa nhiễm sắc thể.



Bác sĩ dinh dưỡng khuyên bạn thường xuyên sử dụng các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi…Nếu bạn dị ứng hải sản, hãy sử dụng dầu cá để bổ sung các chất dinh dưỡng này vì sức khỏe lâu dài.



3. Dùng chỉ tơ nha khoa hàng ngày



Vệ sinh răng miệng không chỉ dễ dấn đến sâu răng, nha chu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và tuổi thọ. Vệ sinh răng không kỹ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triện quanh răng vào nướu. Vi khuẩn khoang miệng dễ dàng xâm nhập vào máu của bạn, tăng nguy cơ nhiễm trùng mái và bệnh tim mạch. Theo tạp chí Periodontology, vi khuẩn khoang miệng gây nhiễm trùng máu là một trong những nguyên nhân gây tửu vong hàng đầu.



Dùng chỉ tơ nha khoa, vệ sinh răng miệng đúng cách hàng ngày giúp bạn giảm đến 86% nguy cơ nhiễm trùng máu so với những người không có thói quen này.



4. Uống nhiều trà xanh



Khoa học đã chứng minh, trà xanh có tác dụng kì diệu đối với sức khỏe con người. Bạn có thể giảm cân hiệu quả nếu uống 3-5 cốc trà xanh mỗi ngày. Trà xanh cũng giúp chống lại bênh ung thư hiệu quả và đẩy lùi lão hóa nhờ chất chống oxy hoa epigallocatechin-3-gallate.



Uống trà xanh thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B... Uống trà một thời gian dài có ích cho việc phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Tại Nhật Bản, những người thích trà đạo thường sống thọ và sắc mặt hồng hào.



5. Vận động nhiều hơn



Ngày nay, nhiều người ít vận động dẫn đến mất dần lượng cơ bắp, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Sống tích cực, thường xuyên vận động có thể cải thiện số lượng và chất lượng cơ bắp đến cấp độ tế bào. Đi bộ vào buổi sáng là cách vận động tuyệt vời cho sức khỏe. Ngoài ra, công việc nhà, làm vườn cũng là cách vận động hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.



Theo Thu Hoài - Zing.vn



Khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí
Số lượt xem: 100
 
Các tin cũ
 
 
 
- Thông tin tại Website chỉ mang tính chất tham khảo, việc dùng thuốc và chữa bệnh phải tuân theo sự hướng dẫn của Bác sỹ.
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên GiaThuoc.vn
 
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox với độ phân giải màn hình 1024 x 768. Xóa cookie.
Bản quyền © 2012 của GIATHUOC.VN
Email: [email protected]
giá thể vi sinh
 

Liên kết website