Logo trang giá thuốc
 

 
 

giá thể vi sinh


nuôi con, chăm sóc bé


nấu ăn, cách nấu, món ăn


kinh nghiệm du lịch


mẹo, cách làm


thuốc, cách chữa bệnh

Bệnh chuyên khoa

Cách xử lý hội chứng căng thẳng thần kinh

Nguyễn Hữu Hiệp (Đồng Tháp) - Email: [email protected]

Tôi 26 tuổi, khoảng 5 tháng gần đây tôi thường hay quên, thiếu tập trung, tim đập nhanh, mệt mỏi và rất buồn ngủ (dù tôi ngủ vào lúc 22h và thức dậy lúc 7h30). Trước đây chưa có tiền sử bệnh gì cả. Có phải do tôi làm việc nhiều trên máy tính nên bị căng thẳng thần kinh? Mong bác sĩ tư vấn cách khắc phục.

Căng thằng thần kinh

Các dấu hiệu bạn mô tả hoàn toàn trùng khớp với hội chứng căng thẳng thần kinh do làm việc trí óc quá mức. Bệnh này không liên quan tới việc trước kia bạn có bị bệnh gì hay không. Đây chỉ là một rối loạn nhất thời và không có gì nghiêm trọng về sau nếu như bạn biết điều chỉnh, cân bằng lại.


Căng thẳng thần kinh là tình trạng hệ thần kinh phải làm việc quá mức nhưng không được nghỉ ngơi thư giãn đầy đủ. Điều này dẫn tới việc xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, khó ngủ, ngủ không ngon, nhức mỏi mắt, mỏi cơ, mỏi gáy, nhức vùng hai bên thái dương, co giật cơ liên hồi cơ mặt ở một số vùng (tíc cơ), nháy mắt, nháy môi... Rất may, bạn chưa bị ảnh hưởng đến giấc ngủ.


Tình trạng này rất hay gặp ở người phải làm việc chuyên tâm như làm việc với máy tính liên tục, người chơi game nhiều, người biên tập sách báo, nhà văn, nhà báo, nghệ sĩ... Lý do người làm việc máy tính dễ bị là vì đầu óc tập trung 100% vào máy tính. Đồng thời, mắt luôn phải điều tiết liên tục vào một vị trí là máy tính, ánh sáng màn hình không ổn định mà nháy liên tục với tần số cao. Do vậy, mức độ căng thẳng thần kinh càng gia tăng.


Xử lý vấn đề này rất đơn giản. Trước mắt, bạn cần một số thuốc bổ dưỡng não như thuốc tăng tuần hoàn não, thuốc bổ thần kinh. Sau đó, bạn cần quy định chỉ làm việc trên máy tính đúng 2 giờ phải nghỉ giải lao 15 phút. Ánh sáng chỗ làm việc phải đủ và tư thế làm việc phải phù hợp, không gây mỏi, nhất là vị trí tay và bàn phím. Màn hình phải để cách mắt tối thiểu 50cm. Kích cỡ chữ trên màn hình nên để cỡ to, không phải cố gắng đọc. Không được mải làm việc tới quên ăn. Không làm việc kéo dài liên tục quá 6 giờ. Hàng ngày, dành tối thiểu 30 phút tập thể dục. Chắc chắn bạn sẽ cải thiện được tình trạng căng thẳng, mệt mỏi trên.



BS. Thu Trà
Số lượt xem: 747
 

Cách xử lý hội chứng căng thẳng thần kinh

Cách xử lý hội chứng căng thẳng thần kinh

Tôi 26 tuổi, khoảng 5 tháng gần đây tôi thường hay quên, thiếu tập trung, tim đập nhanh, mệt mỏi và rất buồn ngủ (dù tôi ngủ vào lúc 22h và thức dậy lúc 7h30). Trước đây chưa có tiền sử bệnh gì cả. Có phải do tôi làm việc nhiều trên máy tính nên bị căng thẳng thần kinh? Mong bác sĩ tư vấn cách khắc phục. Căng thằng thần kinh

Các dấu hiệu bạn mô tả hoàn toàn trùng khớp với hội chứng căng thẳng thần kinh do làm việc trí óc quá mức. Bệnh này không liên quan tới việc trước kia bạn có bị bệnh gì hay không. Đây chỉ là một rối loạn nhất thời và không có gì nghiêm trọng về sau nếu như bạn biết điều chỉnh, cân bằng lại.


Căng thẳng thần kinh là tình trạng hệ thần kinh phải làm việc quá mức nhưng không được nghỉ ngơi thư giãn đầy đủ. Điều này dẫn tới việc xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, khó ngủ, ngủ không ngon, nhức mỏi mắt, mỏi cơ, mỏi gáy, nhức vùng hai bên thái dương, co giật cơ liên hồi cơ mặt ở một số vùng (tíc cơ), nháy mắt, nháy môi... Rất may, bạn chưa bị ảnh hưởng đến giấc ngủ.


Tình trạng này rất hay gặp ở người phải làm việc chuyên tâm như làm việc với máy tính liên tục, người chơi game nhiều, người biên tập sách báo, nhà văn, nhà báo, nghệ sĩ... Lý do người làm việc máy tính dễ bị là vì đầu óc tập trung 100% vào máy tính. Đồng thời, mắt luôn phải điều tiết liên tục vào một vị trí là máy tính, ánh sáng màn hình không ổn định mà nháy liên tục với tần số cao. Do vậy, mức độ căng thẳng thần kinh càng gia tăng.


Xử lý vấn đề này rất đơn giản. Trước mắt, bạn cần một số thuốc bổ dưỡng não như thuốc tăng tuần hoàn não, thuốc bổ thần kinh. Sau đó, bạn cần quy định chỉ làm việc trên máy tính đúng 2 giờ phải nghỉ giải lao 15 phút. Ánh sáng chỗ làm việc phải đủ và tư thế làm việc phải phù hợp, không gây mỏi, nhất là vị trí tay và bàn phím. Màn hình phải để cách mắt tối thiểu 50cm. Kích cỡ chữ trên màn hình nên để cỡ to, không phải cố gắng đọc. Không được mải làm việc tới quên ăn. Không làm việc kéo dài liên tục quá 6 giờ. Hàng ngày, dành tối thiểu 30 phút tập thể dục. Chắc chắn bạn sẽ cải thiện được tình trạng căng thẳng, mệt mỏi trên.


Cách xử lý hội chứng căng thẳng thần kinh
Các hỏi đáp mới
Các hỏi đáp cũ
 
 
Gửi câu hỏi
 
 
 
 
- Thông tin tại Website chỉ mang tính chất tham khảo, việc dùng thuốc và chữa bệnh phải tuân theo sự hướng dẫn của Bác sỹ.
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên GiaThuoc.vn
 
Bản quyền © 2012 của GIATHUOC.VN
Email: [email protected]
 

Liên kết website